Giỏ hàng

[Workshop số 2]: Khám phá hương vị 3 vùng nguyên liệu Robusta đậm vị nhất Việt Nam

Journey to Excellence Origin Project
[2nd] Workshop Robusta Vietnam

Robusta vốn được thế giới xem là loại cà phê chất lượng thấp, thường được dùng để chiết suất caffeine, làm cà phê hòa tan. Việt Nam xuất khẩu cà phê đứng thứ hai thế giới sau Brazil, nhưng Brazil xuất khẩu Arabica, còn Việt Nam xuất khẩu Robusta.
Con đường nào cho đất nước với sản lượng Robusta chiếm phần lớn? Chính là thay đổi chất lượng cà phê Robusta, đưa chất lượng Robusta sánh ngang với Arabica chất lượng tốt.

Nhìn chung, Robusta chất lượng thấp thường có vị hăng chát do hái xanh, mùi gỗ hoặc mốc do quá trình phơi lỗi, vị đắng gắt đặc trưng. Robusta chất lượng cao sẽ vị ngọt chủ yếu từ việc hái chín, vị đắng nhẹ dễ chịu và đôi khi là vị chua nhẹ từ khâu chế biến hoặc giống.

Nếu bạn là fan của Robusta, đừng bỏ qua workshop tuần này để được trải nghiệm 3 vùng nguyên liệu với hương vị mạnh mẽ nhất Việt Nam.
Nếu bạn là fan của Arabica, bạn hãy thử buông bỏ mọi quan điểm để thử một ngụm Robusta ngon, nó có thể làm thay đổi suy nghĩ của bạn về cà phê Robusta Việt Nam. Một trong những tiêu chí của dự án JEO là tìm ra Robusta chất lượng cao (Fine Ro) bằng cách thay đổi trong việc chăm bón, thu hoạch, chế biến, thay đổi giống…

Khi nói về Robusta, người ta thường nhắc đến Ban Mê Thuột – Đăk Lăk, nhưng…
Đến với workshop tuần này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn nữa; tìm hiểu hương vị khác nhau của 3 vùng nguyên liệu Robusta Việt Nam từ [giống | và | phương pháp chế biến]. Mỗi vùng với [giống | và | phương pháp chế biến] khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm khác nhau về hương vị cũng như cảm xúc.

Green Beans được sử dụng trong workshop tuần này:
- Robusta TR15 (chế biến Anaerobic Natural) – Minudo Farm (Eakao – Đăk Lăk)
- Robusta TR4 (chế biến Anaerobic Honey) – Mori Farm (Gia Lai)
- Robusta TR4 (chế biến Anaerobic Natural) – Ban Mai Xanh Farm (Kontum)

[Tôi có một sự quan tâm đặc biệt đến phương pháp chế biến Anaerobic, mình sẽ có một workshop riêng để nói về phương pháp này]

Thời gian trải nghiệm: 9h – 11h (Chủ nhật, 27/09/2020)
Phương pháp pha chế trong buổi workshop trải nghiệm: Pour over - Phin - Espresso

Phí tham gia: Miễn phí

Hình ảnh các tín đồ cà phê Việt Nam tham gia workshop của JEO

Workshop số 2 JEO Project

 

Từ khóa

 
index