Giỏ hàng

[Workshop số 4]: Trải nghiệm Cà Phê Organic trồng xen rừng Việt Nam

JOURNEY TO EXCELLENCE ORIGIN PROJECT 
[4th] Workshop Forest 

Theo định nghĩa, Forest Coffee là loại cà phê mọc tự nhiên trong những khu rừng mà chưa từng bị bàn tay con người can thiệp hay xáo trộn nên giống cà phê hoang dã này cho sản lượng rất thấp. Trong khi đó, Semi-forest Coffee cũng mọc trong những cánh rừng nhưng lại được con người chăm sóc một phần nào, do độ che phủ của rừng luôn duy trì ở mức tối thiểu 50% nên sản lượng có nhỉnh hơn Forest Coffee và chỉ dừng ở mức 600kg/ha.

Khoảng vài năm trước, chúng tôi đã lần đến những cánh rừng cà phê cách thành phố Đà Lạt chưa đến 70 km nơi có cả hai loại forest và semi-forest, đây là vùng nguyên liệu yêu thích nhất của tôi ở Đà Lạt. Đi bộ dưới bóng rừng, tôi có thể nghe tiếng chim hót, đắm chìm trong tiếng gió xào xạc xuyên qua những tán cây lớn. Dọc theo lối cỏ, tôi đã thấy vài người nông dân đang cắt tỉa cành, loại đi những cây cỏ dại nhiễm bệnh.

Việc thu hoạch ở đây chỉ tập trung vào chất lượng từ quả chín. Sau khi hái quả chín, có 2 phương pháp chế biến tự nhiên được sử dụng nhiều nhất là [hiếu khí - lên men dưới mặt trời/bóng râm] và [yếm khí- lên men trong thùng gỗ sồi]. Để dễ dàng cho việc vận chuyển về vùng có độ ẩm thấp thuận lợi cho việc phơi quả, chúng tôi chọn cách lên men yếm khí trong thùng gỗ sồi.

Sự lên men được kiểm soát khắt khe bằng máy đo PH, nhiệt độ, áp suất. Quá trình phơi quả cũng được kiểm soát bằng độ ẩm, nắng và gió để đảm bảo hương vị và thể chất quả vẫn giữ trọn vẹn.

[Tôi có một sự yêu thích đặc biệt những những dòng cà phê organic trồng xen rừng, nó rất thú vị]

Thông tin trải nghiệm:

Đến với workshop lần này, bạn sẽ được trải nghiệm:
- Cà phê organic mọc xen rừng
- Phương pháp chế biến yếm khí.
- Phân biệt hương vị từ 5 mức rang từ Light đến Dark
- 5 dụng cụ pha chế thủ công: V60, Chemex, Syphon, Phin Việt Nam, Cold Drip.

Cà phê được sử dụng trong Workshop:
- Arabica: Anaerobic Natural (Pi Farm)

Workshop là cơ hội đặc biệt để những người yêu thích cà phê nói riêng, và công đồng kinh doanh đồ uống nói chung có thể gặp gỡ, trao đổi cho nhau những kiến thức, kinh nghiệm, trau dồi thêm trải nghiệm cho con đường cà phê của mình.

Thời gian trải nghiệm:

8h30 – 11h45 (Chủ nhật, 18/10/2020)
Địa điểm:
C.O.C Saigon Cafe Lab
Số 2, lô 11a, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phí tham gia: 200K/người
Giảm 50% cho các bạn đăng ký trước ngày 17/10/2020

Số lượng tham dự: Tối đa 15 người
Vui lòng đợi xác nhận đăng ký thành công trước khi chuyển tiền

Hình ảnh Workshop

 

Từ khóa

 
index